You are here:

เทรนด์การสร้างบ้านประจำปี 2020

          เทรนด์การสร้างบ้านพัฒนาขึ้นทุกปี รวมถึงปี 2020 ที่กำลังจะถึงนี้ด้วย จากที่การซื้อบ้านไม่ว่าจะบ้านเดี่ยว, บ้านสองชั้นหรือทาวน์โฮมเคยเป็นเรื่องของคนวัยกลางคนอายุมากกว่าสามสิบปีขึ้นไปอยู่ที่ช่วงประมาณ 35 – 60 ปี  ปัจจุบันกลายเป็นกลุ่มวัยทำงานที่อายุน้อยลงเพียง 25 – 40 ปีต่างก็จับจองเป็นเจ้าของบ้านของตัวเองกัน และเมื่อกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยน เทรนด์การสร้างบ้านปี 2020 ก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน ภูริเอสเตทจะพาไปดูว่า เทรนด์สร้างบ้านปี 2020 จะเป็นอย่างไรบ้าง

1. เทรนด์รักษ์โลกต้องมา

          คนซื้อบ้านเองก็มีหัวใจรักษ์โลกเหมือนผู้ซื้อสินค้าประเภทอื่นๆ ต้องยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมาเทรนด์รักษ์โลกและสิ่งแวดล้อมมาแรง ทำให้การออกแบบบ้านสำหรับปี 2020 ก็ต้องนำเอาเทรนด์นี้มาใส่ในบ้าน ด้วยการใช้ระบบระบายอากาศและระบายความร้อนออกจากบ้านเพื่อลดการใช้เครื่องปรับอากาศ เพื่อช่วยทำให้บ้านโปร่งโล่งสบายขึ้น มีอากาศหมุนเวียนและยังรู้สึกดีที่ไม่ต้องใช้เครื่องปรับอากาศซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของโลกร้อนด้วย หรือจะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Eco Home นั่นเอง

2. ฟังก์ชั่นบ้านต้องครบ

          นอกจากการอยู่อาศัยแล้ว คนรุ่นใหม่หลงใหลการสร้างไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของตนเองแบบเฉพาะตัวเป็นที่สุด ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะอยู่ในฟังก์ชั่นของบ้านที่ถูกออกแบบให้โดนใจ ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นบ้านที่ตอบโจทย์การทำงานออนไลน์ ฟังก์ชั่นบ้านที่ตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบาย เช่นระบบเปิดปิดไฟอัตโนมัติด้วยเสียง ฟังก์ชั่นบ้านที่ตอบโจทย์ด้านพื้นที่ส่วนรวมของครอบครัว หรือฟังก์ชั่นบ้านที่ตอบโจทย์เรื่องพื้นที่ส่วนตัว การสร้างบ้านหรือทาวน์โฮมของปี 2020 ต้องมาพร้อมกับฟังก์ชั่นบ้านที่ตอบสนองคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ทำให้เกิดเป็นบ้านแบบที่เรียกว่า Smart Home บ้านที่มาพร้อมเทคโนโลยีที่น่าสนใจ

3. ระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย

          จะปีไหนเทรนด์เปลี่ยนไปเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเปลี่ยนจากบ้านเดี่ยวเป็นทาวน์โฮม บ้านสองชั้น หรือที่อยู่อาศัยแบบใด ความปลอดภัยยังเป็นสิ่งที่ทุกคนให้ความสำคัญอยู่เสมอ แต่คงมิใช่ความปลอดภัยแบบเดิม เพราะคนรุ่นใหม่ต้องการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสร้างความปลอดภัยในการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นกล้อง CCTV คุณภาพสูง หรือระบบเปิด-ปิดไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้าอัตโนมัติ ระบบคัดกรองคนเข้าออกโครงการบ้านเดี่ยวหรือทาวน์โฮมที่มีคุณภาพ สะดวกและรวดเร็ว ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหว หรือแม้แต่พนักงานรักษาความปลอดภัยเองทางโครงการหรือหมู่บ้านก็ต้องจัดเตรียมให้พร้อมตลอด 24 ชั่วโมง

4. พื้นที่บ้านต้องปรับเปลี่ยนใช้สอยได้ง่ายและสะดวก

          จากที่บ้านเดี่ยวเคยได้รับความนิยมปัจจุบันแบบบ้านที่ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิมคือทาวน์โฮมหรือบ้านสองชั้น เนื่องจากทาวน์โฮมนั้นใช้พื้นที่น้อยลงและยังสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้หลากหลาย แต่แม้ว่าที่ดินจะขนาดเล็กลงแต่ความต้องการใช้พื้นที่ทาวน์โฮมไม่ได้น้อยลงตามไปด้วย เทรนด์สร้างบ้านปี 2020 จึงเป็นการออกแบบบ้านหรือทาวน์โฮมให้สามารถรับความเปลี่ยนแปลงหรือพร้อมสำหรับการที่ผู้อยู่อาศัยจะปรับเปลี่ยนพื้นที่ตลอดเวลา อย่างเช่น การเปลี่ยนพื้นที่ห้องเอนกประสงค์เป็นห้องนอนผู้สูงอายุของบ้านทาวน์โฮม การเปลี่ยนพื้นที่ชั้นล่างของทาวน์โฮมเป็นออฟฟิศขนาดย่อม การเปลี่ยนพื้นที่ซักล้างเป็นสวนหลังบ้านเป็นต้น

5. บ้านสำหรับผู้สูงอายุ

         ต้องยอมรับว่าประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และหลายๆครอบครัวเองก็มีสมาชิกในบ้านเป็นผู้สูงอายุ อาจจะมีมากกว่าหนึ่งหรือสองคน ดังนั้นเทรนด์การสร้างบ้านปี 2020 จึงต้องออกแบบบ้านและทาวน์โฮมสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะด้วย หากเป็นทาวน์โฮมหรือบ้านสองชั้น พื้นที่ชั้นล่างของทาวน์โฮมหรือบ้านสองชั้น จะถูกออกแบบให้ตอบสนองการใช้งานและการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุอย่างเช่นการมีห้องเอนกประสงค์ การมีพื้นที่ซักล้างด้านหลังบ้าน การมีห้องน้ำที่ชั้นล่าง ราวจับที่เพิ่มขึ้นในบางจุด และการติดตั้งไฟ LED ที่สว่างและดีกับสายตาสำหรับผู้สูงอายุ รวมถึงการติดตั้งกล้อง CCTV เพื่อดูแลสอดส่องผู้สูงอายุภายในบ้านด้วย

6. สิ่งอำนวยความสะดวกต้องมาครบ

          สืบเนื่องมาจากปัญหาจราจรที่ติดขัด ทำให้หลายคนมองหาโครงการบ้านทาวน์โฮมที่ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการไม่ว่าจะเป็นสวนร่มรื่น, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ, สนามเด็กเล่น ฯลฯ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวก เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับคนในโครงการบ้านทาวน์โฮมโดยที่ไม่ต้องเดินทางฝ่าฝันรถติดออกไปที่ไหน ยิ่งโครงการบ้านมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันมากเท่าไหร่ ยิ่งได้รับความสนใจมากเท่านั้น

สำหรับใครที่กำลังมองหาโครงการบ้านดีๆที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ในปี 2020 นี้ ก็อย่าลืมภูริเอสเตท ทาวน์โฮมสองชั้นที่ครบทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่และตอบโจทย์การอยู่อาศัยได้ทุกมิติ ฟังก์ชั่นบ้านที่ครบครับ เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกทันสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกภายในพื้นที่โครงการก็ทำให้คุณใช้ชีวิตสร้างไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวได้โดยไม่ต้องออกไปไหนทั้งโครงการ ภูริ(วงแหวน-รังสิต) และ ภูริ(วงแหวน-ลำลูกกา) สนใจรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.puri.co.th

บทความอื่นๆ