You are here:

อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยที่ควรมีในโครงการบ้าน

          ความปลอดภัย เป็นความต้องการพื้นฐานอันดับแรกที่ผู้อยู่อาศัยมองหาเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตภายในโครงการบ้าน เป็นจุดที่ผู้ซื้อบ้านทาวน์โฮมหรือโครงการบ้านต่างๆให้ความใส่ใจ และอาจจะนำมาใช้ในการตัดสินใจเพื่อซื้อบ้านทาวน์โฮมในโครงการนั้นๆ แต่ถ้าหากคุณเป็นมือใหม่ที่เพิ่งมีบ้านครั้งแรก ทางภูริเอสเตทขอแนะนำอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยพื้นฐานที่ในโครงการบ้านควรมีมาให้ว่ามีอะไรบ้าง

1. กล้องวงจรปิด

          ต้องยอมรับว่ากล้องวงจรปิดเป็นเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ช่วยสร้างความอุ่นใจและความมั่นใจให้กับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอันดับต้นๆ กลายมาเป็นอุปกรณ์รักาาความปลอดภัยที่แทบทุกโครงการบ้านต้องมีในปัจจุบัน หากโครงการบ้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดที่สำคัญจะช่วยทำให้ผู้อยู่อาศัย หรือผู้ที่กำลังจะซื้อบ้านทาวน์โฮมนั้นอุ่นใจเรื่องความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และคงจะดียิ่งขึ้นหากในบ้านทาวน์โฮมมีกล้องวงจรปิดติดตั้งเอาไว้เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้คุณสามารถสอดส่องความปลอดภัยให้กับผู้สูงอายุและเด็กๆภายในบ้านอย่างเช่นโครงการบ้านทาวน์โฮมสองชั้นภูริ (วงแหวน – ลำลูกกา)เปรียบเวมือนคุณมีกล้องวงจรปิดสองชั้น ชั้นที่ 1 คือภายในบ้าน ชั้นที่ 2 คือภายในพื้นที่โครงการ

2. ประตูทางเข้าที่ช่วยคัดกรองคนเข้าออกโครงการ

          การคัดกรองคนเข้าออกโครงการบ้านเป็นอีกจุดหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับโครงการบ้าน ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านหรือบ้านทาวน์โฮม ลองมองหาอุปกรณ์ที่ช่วยคัดกรองคนเข้าออกในโครงการอย่างเช่น ระบบเข้าออกอัตโนมัติ ระบบเซ็นเซอร์บริเวณทางเข้าออก ซึ่งจะช่วยคัดกรองคนนอกที่อาจจะเข้ามาสร้างความเสียหายได้ ที่สำคัญผู้เข้าออกโครงการบ้านไม่ต้องเสียเวลาในการตรวจสอบหรือแลกบัตรซึ่งอาจจะทำให้การเดินทางล่าช้าและสร้างความรำคาญให้ผู้อาศัยอยู่ในโครงการด้วย

3.ระบบไฟส่องสว่าง

          หากคุณคิดว่าแสงสว่างเป็นเรื่องเล็กน้อยและละเลยการให้ความใส่ใจจะบอกว่าคุณคิดผิดมหันต์  แสงสว่างเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และเป็นสิ่งที่ต้องมีในทุกพื้นที่ของโครงการบ้าน รวมถึงแสงสว่างในบ้านก็ควรจะเป็นแสงที่สร้างความปลอดภัยให้กับการใช้งาน ทั้งยังต้องด้วยประหยัดไฟ อย่างเช่นแสงสว่างจากหลอดไฟ LED ซึ่งใช้งานได้ยาวนานและให้แสงใกล้เคียงกับแสงธรรมชาติ จึงปลอดภัยกับสายตาของผู้อยู่อาศัย ส่วนแสงสว่างนอกโครงการนั้นควรสว่างมากพอที่จะสร้างความปลอดภัย โดยเฉพาะมุมต่างๆและตามพื้นถนน รวมถึงฟุตพาทที่ผู้คนในดครงการต้องใช้สัญจน รวมไปถึงพื้นที่ต่างๆที่สำคัญอย่างเช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ในสวนขนาดใหญ่ สนามเด็กเล่น รวมถึงบริเวณเข้าออกด้วย เพราะแสงไฟที่สว่างไสวจะไปทำงานร่วมกับกล้องวงจรปิดเพื่อเสริมความปลอดภัยให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

4. พนักงานรักษาความปลอดภัย

          พนักงานรักษาความปลอดภัยจะทำหน้าที่คัดกรองบุคคลเข้าออกและสอดส่องดูแลผู้อยู่อาศัย หากมีสิ่งใดผิดปกติ พนักงานรักษาความปลอดภัยจะเข้าไปตรวจสอบและดูแลเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้อยู่อาศัยทันที  รวมถึงยังดูแลในจุดอื่นๆที่อาจจะเกิดอันตรายกับผู้อยู่อาศัย อย่างเช่นมุมอับ ในสวนเป็นต้น

5. สิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานส่วนกลาง

          ถือเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยที่สำคัญซึ่งทางโครงการบ้านต้องเตรียมไว้ให้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นถนนหนทางภายในโครงการบ้านที่ต้องได้มาตรฐาน ลู่วิ่งในสวน  ฟุตพาททางเดินที่สมบูรณ์ไม่มีหลุมหรือร่องที่จะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ อุโมงค์ทางเดินต่างๆเป็นต้น เหล่านี้เป็นสิ่งที่โครงการบ้านต้องจัดเตรียมไว้ให้ผู้อยู่อาศัยเพื่อความปลอดภัยพื้นฐานในการใช้ชีวิต

6. ระบบ Smart Homeภายในบ้าน

          ระบบ Smart Home เป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มเติมที่เหมาะสมจะติดตั้งในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบเซ็นเซอร์เข้าออกบ้าน ระบบเปิด-ปิดไฟด้วยเสียงผ่าน Application ซึ่งช่วยป้องกันการเกิดอัคคีภัยได้ ระบบระบายความร้อนภายในบ้าน เหล่านี้นอกจากจะเพิ่มความสะดวกแล้ว ถ้าหากติดตั้งเพิ่มเติม ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับทั้งบ้านและผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

เรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญมากทีเดียว เพราะมันจะช่วยสร้างความอุ่นใจและสบายใจให้กับคุณได้ ยิ่งโครงการบ้านหรือทาวน์โฮมที่คุณสนใจมีระบบความปลอดภัยมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งสบายใจมากเท่านั้น เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจซื้อบ้านหรือทาวน์โฮม อย่าลืมใส่ใจเรื่องความปลอดภัยในโครงการบ้านเพื่อความอุ่นใจของตัวคุณเอง

บทความอื่นๆ