You are here:

6 เหตุผลที่ทำให้รังสิตเป็นทำเลทอง

          คลองรังสิตประยูรศักดิ์เรียกสั้นๆว่าคลองรังสิต เป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวของพื้นที่รังสิต ที่เป็นเสมือนประตูของการเดินทางไปสู่ภาคเหนือและภาคอิสาน สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ หากพูดถึงพื้นที่รังสิต แม้ว่าจะเป็นย่านชานเมือง แต่ผู้คนส่วนใหญ่กลับมองภาพว่าพื้นที่รังสิตนั้นเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความทันสมัย และเป็นแหล่งเศรษฐกิจขนาดใหญ่ เพราะมีผู้คนอาศัยอยู่มากมาย เกิดแหล่งชุมชนขนาดใหญ่มากมาย  หมู่บ้านจัดสรรมากมาย บ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮม2ชั้น ทาวน์โฮมชานเมือง บ้านราคาไม่แพง ฯลฯ จนปัจจุบันรังสิตถือเป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่นักลงทุนให้ความสนใจ

เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น?

ลองมาสำรวจว่าเพราะอะไร รังสิตจึงเป็นเสมือนทำเลทองที่นักลงทุนต่างๆ ให้ความสนใจ

1. เป็นทางผ่านไปสู่พื้นที่ต่างๆ

          การคมนาคมรังสิตเป็นเหมือนพื้นที่ทางผ่านไปไปสู่ภาคเหนือและภาคอิสาน และยังเป็นพื้นที่ที่ผู้คนจากทั้งสองภาคต้องผ่านเข้ามาเพื่อเข้าสู่ใจกลางกรุงเทพ โดยผ่านมาทางถนนวิภาวดี – รังสิต แม้จะเห็นพื้นที่ทางผ่าน แต่นั่นก็ก่อให้เกิดธุรกิจมากมายในพื้นที่รังสิต ทำให้เกิดเป็นแหล่งชุมชนและแหล่งเศรษฐกิจขนาดใหญ่ทีเดียว

2. เป็นที่ตั้งของแหล่ง Shopping ขนาดใหญ่

          ถึงแม้จะอยู่กรุงเทพหรือในพื้นที่ใดก็ตาม เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักฟิวเจอร์พาร์ครังสิตที่เป็นแหล่ง Shopping ขนาดใหญ่ของย่านรังสิต หรือว่าจะเป็นเซียร์ รังสิต แหล่งสินค้าไอทีขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีห้างสรพสินค้าขนาดกลางอย่างเช่นบิ๊กซี โลตัส Homepro และอีกมากมาย ที่ช่วยสร้างทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่รังสิตนั้นคึกคักขึ้นไปอีกด้วยเป็นศูนย์กลางสินค้าแหล่ง Shopping ทำให้พื้นที่โดยรอบศูนย์การค้าเต็มไปด้วยการลงทุนอสังหาริมทรัพย์บ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮม2ชั้น ทาวน์โฮมชานเมือง ฯลฯ

3.แหล่งรวมสถานศึกษาระดับประเทศ

          นอกจากแหล่ง Shopping ที่โดดเด่นแล้ว รังสิตยังเป็นที่ตั้งของสถานศึกษาอันดับต้นๆของประเทศ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักในวงกว้าง อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งเมื่อมีสถานศึกษาที่สำคัญเกิดขึ้นในพื้นที่ ก็ทำให้พื้นที่บริเวณรอบๆมหาวิทยาลัยนั้นเกิดเป็นแหล่งชุมชนเนื่องมาจากความต้องที่พักอาศัยที่สูงขึ้นเช่นเดียวกันคือ โดยรอบพื้นที่มหาวิทยาลัยมีการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่รังสิตเป็นจำนวนมาก ทั้งบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮม2ชั้น ทาวน์โฮมชานเมือง ฯลฯ

4. การเดินทางที่หลากหลาย

          การคมนาคมรังสิตนั้นได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้คนในพื้นที่ได้มีตัวเลือกในการเดินทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถตู้ รถไฟฟ้า หรือถนนสำหรับรถยนต์ส่วนตัว  การคมนาคมรังสิตมีเส้นทางหลักคือถนนพหลโยธิน โดยเชื่อมต่อถนนที่สำคัญอีกหลายสายคือถนนคลองหลวง, ถนนรังสิต-ปทุมธานี, ถนนรังสิต-นครนายก ไม่เพียงเท่านั้นรังสิตยังอยู่ใกล้จุดขึ้นลงทางพิเศษที่จะช่วยทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น อย่างทางยกระดับอัตราภิมุข, ทางพิเศษอุดรรัถยา ที่ทำให้พื้นที่รังสิตเชื่อมต่อเข้าสู่ใจกลางเมืองอย่างรวดเร็ว และรังสิตเองยังมีแผนการพัฒนาการคมนาคม ในส่วนของการเดินทางอื่นๆให้สะดวกไม่แพ้กัน อาทิรถเมล์ที่มีสายหลักมากมายซึ่งสามารถพาผู้โดยสารไปยังสถานที่อื่นๆเช่น สนามบินสุวรรณภูมิ, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ,หัวลำโพงเป็นต้น  รวมถึงการซ่อมแซมและพัฒนาถนน และการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

5. เป็นส่วนขยายรถไฟฟ้า

          คงต้องยอมรับว่ารถไฟฟ้ามีส่วนสำคัญมากที่ช่วยสร้างความเจริญให้กับการคมนาคมรังสิตและพื้นที่โดยรอบซึ่งรถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต)จะเปิดให้บริการระยะทางกว่า 36 กิโลเมตร และภาครัฐเองก็มีโครงการขยายการคมนาคมรังสิตด้วยการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าไปจนถึงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตรังสิต เพื่อการเดินทางที่เชื่อมโยงถึงกันได้ง่ายขึ้น อันจะทำให้พื้นที่รังสิตนั้นอุดมสมบูรณ์ไปด้วยผู้คนที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาพื้นที่สู่ความเจริญ เพราะเมื่อรถไฟฟ้าเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะทำให้การคมนาคมรังสิตเต็มไปด้วยความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว ผู้คนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จะใช้เวลาเดินทางจากรังสิตไปถึงใจกลางเมืองย่านอนุสาวรีย์ชัยในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง เท่านั้น

6. เป้าหมายการลงทุนขนาดใหญ่

          อย่างที่บอกว่ารังสิตยังมีพื้นที่ในการเติบโตอีกมาก ด้วยเป็นย่านชานเมืองที่มีผู้คนอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นพื้นที่เป้าหมายของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ อาทิ ธุรกิจเครือเซ็นทรัลที่วางแผนจะลงทุนห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และโครงการเมการังสิต ที่จะนำมาซึ่งการขยายตัวทางเศรษฐกิจของพื้นที่รังสิตอย่างรวดเร็ว และจะนำมาซึ่งการลงทุนย่อยๆอีกมากมายรวมถึงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ด้วย ที่จะพัฒนาพื้นที่รังสิตไปสู่การเป็นทำเลทองที่มีมูลค่าหาศาล

และด้วยหลายๆปัจจัยที่กล่าวมาทำให้พื้นที่รังสิตมีการขยายตัวของที่พักอาศัย ไม่ว่าจะบ้าน บ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮม2ชั้น ทาวน์โฮมชานเมือง บ้านราคาไม่แพง ทาวน์โฮมรังสิต ฯลฯ ล้วนมีการขยายตัวและเป็นที่ต้องการอย่างต่อเนื่อง และมีความเป็นไปได้ว่าราคาบ้านจัดสรรของพื้นที่รังสิตนั้นจะสูงขึ้นเรื่อยๆควบคู่กับการพัฒนาพื้นที่ในด้านต่างๆนั่นเอง

บทความอื่นๆ