You are here:

7-จุดในบ้านเตรียมตัวสำหรับการทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่รับปีใหม่

          อีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนมักจะทำเมื่อถึงช่วงเวลาขึ้นปีใหม่คือการทำความสะอาดบ้าน ดูแลพื้นที่ภายในบ้าน เคลียร์พื้นที่อยู่อาศัยในห้องต่างๆ เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆสิ่งใหม่ที่กำลังจะเข้ามา  ภูริเอสเตท (PURI Estate)แนะนำเคล็ดลับการทำความสะอาดบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองต้อนรับเทศกาลปีใหม่ การทำความสะอาดบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองแบบไหนที่ส่งเสริมหลักฮวงจุ้ย ช่วยให้สิ่งดีๆไหลเวียนเข้ามาในบ้านตลอดปี 2563

1. เก็บของที่ไม่ใช้แล้วทิ้งไป

          ก่อนจะเริ่มต้นทำความสะอาดบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมือง ให้คุณเก็บข้าวของที่ไม่จำเป็นทิ้งไปให้หมด เพราะยิ่งคุณเก็บข้าวของเอาไว้เยอะเกินความจำเป็นยิ่งทำให้บ้านของคุณแคบและอึดอัด ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยไม่สบายตัว เกิดความเครียดของผู้ที่อาศัยในบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองได้ เพราะฉะนั้นอย่าไปเสียดาย หากสิ่งไหนใช้ได้และมีประโยชน์กับผู้อื่นก็สามารถบริจาคได้ แต่หากสิ่งของนั้นพังหรือเป็นขยะแล้วก็จัดการทิ้งไปเลย รับรองว่าบ้านจะดูสะอาดขึ้นทันตา แถมยังสร้างความสบายใจให้ผู้อยู่อาศัย ทั้งยังเพิ่มพื้นที่ภายในบ้านอีกต่างหาก

2. ปัดหยากไย่

          หลังจากเก็บของเรียบร้อยแล้วก็มาถึงอีกขั้นตอนคือการปัดหยากไย่ ให้ไม้กวาดด้ามยาวทำความสะอาดเพดานให้เรียบร้อย เพราะหยากไย่นอกจากจะสกปรกแล้วยังสร้างความรู้สึกไม่ดีให้กับผู้มาเยือนด้วย โดยเฉพาะผู้ที่ปรับพื้นที่ชั้นล่างของบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองเป็น Home office ต้องมีการต้อนรับลูกค้าที่มาเยือนเป็นประจำ คงไม่ดีแน่ถ้ามีหยากไย่เกาะเพดานเต็มไปหมด

3. โต๊ะทำงานสำคัญมาก

          โต๊ะทำงานเป็นจุดที่สำคัญมาก เพราะปีใหม่มาถึงทุกคนย่อมอยากให้หน้าที่การงานรุ่งเรืองก้าวหน้า การจัดและทำความสะอาดโต๊ะทำงานจึงเป็นเหมือนการเปิดรับสิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในชีวิตการทำงาน โดยเฉพาะผู้ที่ปรับชั้นล่างของบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองเป็น Home office ห้ามละเลยจุดนี้โดยเด็ดขาด

4. กระจก

          ไม่ว่าจะเป็นกระจกโต๊ะเครื่องแป้ง หรือกระจกอื่นๆภายในบ้านก็ควรจะทำความสะอาดให้เกิดความใส ขัดล้างความขุ่นมัวของกระจกออกไปให้หมด เพื่อปีหน้าฟ้าใหม่ของผู้ที่อยู่อาศัยในบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมือง จะได้พบเจอแต่ชีวิตที่สดใส และยังทำให้บ้านดูใหม่ขึ้นเป็นกองเลยนะ

5. ห้องน้ำต้องสะอาดและไม่มีกลิ่น

          ห้องน้ำเป็นจุดที่ผู้อยู่อาศัยในบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองอาจจะละเลยไป เพียงแค่ทำความสะอาดไปตามปกติ แต่ความจริงแล้วห้องน้ำเป็นจุดสำคัญมาก เพราะหากห้องน้ำสกปรกหรือมีกลิ่นเหม็นไหลเวียนเข้ามาในบ้านจะทำให้ฮวงจุ้ยไม่ดี เกิดพลังงานลบกับคนในบ้าน เพราะฉะนั้นปีใหม่นี้ทำความสะอาดห้องน้ำให้สะอาดและปิดประตูห้องน้ำทุกครั้งหลังใช้ด้วย นอกจากนั้นลองหาต้นไม้ต้นเล็กๆอย่างพลูด่างวางไว้หน้ากระจกในห้องน้ำ จะช่วยเพิ่มฮวงจุ้ยที่ดีให้กับห้องน้ำของบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองด้วย

6. หน้าบ้าน

          อย่าหลงลืมหน้าบ้านเด็ดขาด เพราะนี่เป็นจุดแรกของบ้านที่จะเปิดรับสิ่งดีๆให้กับบ้านและผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นหรือทาวน์โฮมชานเมืองนั่นเอง นอกจากนี้ลองผสมเกลือลงในน้ำที่ใช้ล้างหน้าบ้านเพียงเล็กน้อย เพื่อชะล้างสิ่งสกปรกให้ออกจากหน้าบ้านด้วย

7. เตา

          หลายคนอาจจะสงสัยเอ๊ะ! ทำไมต้องทำความสะอาดจุดที่จุกจิกแบบนี้ด้วย แต่เพราะเตาเป็นแหล่งของความอุดมสมบูรณ์ของบ้าน เพราะฉะนั้นเตาต้องสะอาดและไร้คราบมันหรือคราบสกปรกจากการทำอาหารตกค้างเพื่อความอุดมสมบูรณ์ของปีหน้าฟ้าใหม่นั่นเอง

ถึงจะหลายจุดไปหน่อย แต่ภูริเอสเตท (PURI Estate)เชื่อว่า เพื่อสิ่งดีๆที่จะมาถึงในปีใหม่นี้ทั้ง 7 จุดที่ต้องทำความสะอาดในบ้าน2ชั้น/ทาวน์โฮมสองชั้นก็ไม่มากจนเกินไปแน่นอน

บทความอื่นๆ