You are here:

เทคนิคจัดบ้านเตรียมรับโชคลาภช่วงปีใหม่

          ปีใหม่ 2563 หรือวันปีใหม่ไทยทั้งที หลายคนเตรียมตัวจัดบ้านแต่งบ้านเพื่อให้พร้อมเปิดรับสิ่งดีๆในวันปีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นโชคลาภ เงินทอง ความรักให้เข้ามาในชีวิต ภูริเอสเตท จึงขอแนะนำเทคนิคการจัดบ้านทาวน์โฮมสองชั้นเพื่อเปิดรับสิ่งมงคลต่างๆให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกในครอบครัวที่อาศัยอยู่ร่วมกันด้วย บอกเลยว่าง่ายนิดเดียว

1. เริ่มจากการทำความสะอาดบ้าน

          อันดับแรกก่อนที่จะจัดบ้านหรือแต่งบ้านทาวน์โฮม ควรทำความสะอาดบ้านทาวน์โฮมเสียก่อน กำจัดข้าวของเก่าๆที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ออกไปเสีย เพราะบ้านทาวน์โฮมสำหรับอยู่อาศัยที่ดีนั้นจะต้องโล่งและโปร่งสบาย ซึ่งจะทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่รู้สึกอึดอัดและไม่เกิดความเครียด บ้านที่รกรุงรังด้วยข้าวของมักจะเต็มไปด้วยฝุ่นซึ่งส่งผลเสียต่อสุขภาพ หากสิ่งของใดยังใช้ได้ก็ทำความสะอาดและบริจาคให้มูลนิธิหรือจุดรับบริจาคต่างๆ หากสิ่งของใดผุพังไม่ควรนำไปให้ผู้อื่น แต่ควรจะทิ้งหรือกำจัดให้ถูกวิธี ไม่ควรเอาของที่พังแล้วไว้ในบ้าน จุดที่ควรทำความสะอาดบ้านทาวน์โฮมมีดังนี้คือ

  • หน้าบ้าน ควรทำความสะอาดทางเดิน ตัดแต่งต้นไม้ให้เรียบร้อย เอาของกีดขวางออกเพราะหน้าบ้านทาวน์โฮมเป็นจุดแรกที่เปิดรับพลังงานดีๆและโชคลาภเงินทองที่จะเข้ามา
  • ห้องนอน ไม่ควรมีข้าวของระเกะระกะ เพราะจะทำให้เจ้าของห้องอึดอัด ทำให้นอนหลับไม่สบายตัวและนอนหลับไม่สนิท
  • ห้องครัว เป็นแหล่งพลังงาน โดยเฉพาะบริเวณเตาทำอาหาร ควรเช็ดคราบน้ำมันที่สกปรกออกให้หมด
  • ห้องน้ำ หากสกปรกจะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค และยังก่อให้เกิดอันตรายหากปล่อยให้เกิดคราบจนพื้นลื่น

2. ปรับทิศของเฟอร์นิเจอร์ในบ้านทาวน์โฮมให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย

          เช็คดูว่าเฟอร์นิเจอร์ต่างๆที่คุณใช้จัดบ้านหรือตกแต่งบ้านอยู่ในทิศทางที่ถูกต้องหรือไม่ หากไม่ถูกต้องก็ควรปรับให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ย อาทิ หัวเตียงนอนไม่ควรหันไปหาผนังห้องน้ำ เพราะจะทำให้คนในบ้านอารมณ์เสียได้ง่าย เกิดความแปรปรวน ตู้เสื้อผ้าตั้งปิดแสงสว่างที่จะลอดผ่านมาทางหน้าต่างหรือไม่! หากใช่ ควรปรับทิศทางการวางเสียใหม่ ส่วนโต๊ะทำงานก็ควรกำจัดของไม่จำเป็นทิ้งไป และควรวางของต่างๆไว้ทางด้านซ้ายมือ

3. เลือกของมงคลเพื่อจัดบ้านแต่งบ้านเสียหน่อย

เลือกวัตถุมงคลสำหรับเสริมดวงปี 2563 จัดวางให้ถูกทิศทาง ซึ่งวัตถุมงคลปี 63 ได้แก่

  • ไผ่กวนอิม เสริมดวงด้านครอบครัวและสุขภาพ ตกแต่งไว้ในห้องน้ำหรือบนโต๊ะทำงาน หรือชั้นวางของภายในบ้านทาวน์โฮม เลือกเสริมดวงตามจำนวนของต้นไม้ 2 ต้น เสริมดวงเรื่องความรัก 3 ต้น เสริมดวงด้านความสุข 5 ต้น ด้านสุขภาพ 8 ต้นเงินทอง 9 ต้นโชคลาภ
  • ปี่เซี๊ยะ ช่วยเรียกทรัพย์สินเงินทองให้กับเจ้าของและช่วยปกป้องผู้เป็นเจ้าของจากสิ่งชั่วร้ายด้วย การนำปี่เซี๊ยะมาตกแต่งบ้านหรือจัดบ้าน ไม่ควรวางไว้ในที่ต่ำและควรวางปี่เซี๊ยะในพื้นที่ที่โดดเด่น สามารถมองเห็นได้ง่าย ควรจัดบ้านด้วยการวางปี่เซี๊ยะไว้ทางทิศตะวันออกและควรวางไว้เป็นคู่ตัวผู้-ตัวเมีย ปี่เซี๊ยะตัวเมียจะก้าวเท้าขวาให้วางไว้ทางด้านขวา ส่วนปี่เซี๊ยะตัวผู้จะก้าวเท้าซ้ายให้วางไว้ทางซ้าย หันหน้าไปทางหน้าบ้าน
  • ม้า เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จชื่อเสียงและอิสรภาพ สามารถนำม้ามาจัดบ้านแต่งบ้านเพื่อเสริมดวงและโชคลาภในปี 2563 และถือเป็นการเสริมฮวงจุ้ยด้วย จะเลือกเป็นภาพวาดม้าหรือรูปปั้นแกะสลักก็ได้
  • หยกและCitrine เป็นอัญมณีมงคลสำหรับปี 2563 ช่วยสร้างความมั่นใจสร้างพลังบวกและสร้างความสมดุล เลือกรูปปั้นมงคลอย่างเช่นรูปปั้นม้าหรือรูปปั้นปี่เซี๊ยะและสิงห์คู่ที่แกะสลักจากหยกและ Citrine ตั้งวางจัดบ้านและแต่งบ้านทาวน์โฮม จะยิ่งช่วยส่งเสริมโชคลาภและเพิ่มพลังงานดีๆให้กับเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน
  • สิงห์คู่ ใช้ตั้งวางเพื่อภายในบ้านโดยให้หันไปทางประตูบ้านเพื่อช่วยปกป้องไม่ให้สิ่งชั่วร้ายเข้ามาในบ้าน การใช้สิงห์คู่เพื่อจัดบ้านหรือแต่งบ้านทาวน์โฮม ต้องจัดวางเป็นคู่เท่านั้น
  • คางคกสามขา วัตถุมงคลสำหรับตกแต่งบ้านที่ช่วยเรียกทรัพย์สินเงินทองให้กับเจ้าของบ้าน ตั้งไว้บริเวณโต๊ะทำงานหรือที่สำหรับเก็บเงิน เช่นลิ้นชักเก็บเงินเป็นต้น

          การจัดบ้านทาวน์โฮมรับปีใหม่ ไม่เพียงเสริมดวงต้อนรับโชคลาภที่จะเข้ามาในวันปีใหม่เท่านั้น แต่ยังช่วยให้บ้านโปร่งโล่งสบายดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยมากขึ้นด้วย

บทความอื่นๆ